Lesblinda

Var aš lesa ķ morgunn grein ķ Fréttablašinu, žar var talaš viš Gušrśnu Benediktsdóttur sem er Davis-leišbeinandi. Hśn talar um hvaš henni finnist žaš vera ęšislegt aš geta hjįlpaš börnum meš lesblindu og einnig fulloršnum aš takast į viš lesblinduna. Einnig talar hśn um žaš hvaš henni finnist frįbęrt aš fį góšar reynslusögur til baka žar sem Ron Davis ašferšin reynist mjög vel.

Sķšar ķ vištalinu viš hana kemur fram aš fulloršnir geti fariš lesblindunįmskeiš hjį Mķmi og aš žaš sé nišurgreitt af Menntamįlarįšuneytinu.

Ég hef alltaf haft mikinn įhuga į lesblindu og hef veriš mikiš aš velta žvķ fyrir mér varšandi lesblind börn, hvaš žau fį lķtinn skilning og nęstum enga ašstoš ķ grunnskólum vegna les-skrif- og stęršfręši blindu, og ekki minnkaši įhugi minn į žessum mįlefnum nś eftir įramótinn žegar yngri sonur minn greinist meš lesblindu eftir slęmt höfušhögg ķ fyrra žegar keyrt var į hann. 

Ķ haust setti Žorgeršur Katrķn nefnd į laggirnar sem įtti aš leita leiša til aš hjįlpa börnum meš žessi vandamįl. Nišurstaša nefndarinnar var FRĘŠASETUR, VEFSĶŠA OG VIRKJUN HEILSUGĘSLUNNAR. Mikiš var talaš um žaš į alžingi ķ haust aš reyna aš fį auka fjįrmagn til aš senda lesblind börn ķ grunnskóla ķ lesblinduleišréttingu, en žaš var ekki gert, slķk leišrétting og greining kostar um 250.000 krónur.  Svo les ég ķ žessari grein ķ dag aš menntamįlarįšuneytiš er aš nišurgreiša slķka kennslu fyrir fulloršna hjį Mķmi, en žaš er ekki hęgt aš gera slķkt hiš sama fyrir grunnskóla börn sem eru meš skólaskyldu. Eiga börnin sem sagt aš bķša žangaš til žau verša fulloršin til aš fį višeigandi hjįlp viš lesblindu?????

Af hverju getur menntamįlarįšuneytiš nišurgreitt lesblindu kennslu fyrir fulloršna???

Getur menntamįlarįšuneytiš ekki nišurgreitt lesblindukennslu fyrir börn į skólaskyldu aldri????

Lögin segja žaš skķrt aš börn eigi rétt į kennslu viš žeirra hęfi og getu, en svo žegar kemur aš žvķ aš heimta slķka kennslu, žį eru ekki til peningar fyrir žaš. Er virkilega hęgt aš segja aš börn eigi aš fara ķ skóla og lęra, en žaš sé ekki hęgt aš kenna žeim į višeigandi hįtt vegna peningaleysis eša réttara sagt vegna nķsku stjórnvalda. Vęri ekki betra aš greiša nišur slķka kennslu strax um leiš og vandamįliš kemur ķ ljós, frekar en aš bķša žar til žau verši fulloršinn, nišurbrotnir einstaklingar meš lélegt sjįlfsmat??????? 

Virkjun Heilsugęslunnar vegna lesblindu??? Hvaš žżšir žaš????? Hvaša gagn er ķ žvķ???? Ég er aš hugsa um aš prófa aš panta tķma į okkar heilsugęslu og fara meš son minn til okkar heimilislęknis og athuga hvaš hann getur gert fyrir hann, žar sem hann er nś greindur meš lesblindu. Mig langar aš sjį hvaš virkjun heilsugęslunnar žżšir fyrir son minn meš lesblindu. 

Enn og aftur legg ég til aš viršisaukaskattur sem lagšur var į bękur į sķnum tķma til aš byggja Žjóšarbókhlöšuna, sem er full byggš ķ dag, aš sį skattur veršur lagšur ķ kennslu barna vegna lesblindu.   


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsdķs Siguršardóttir

Jį, žaš vęri gaman aš vita hvers konar virkjun žetta er.   Tek undir žetta meš vsk. ég vil ódżrari bękur.

Įsdķs Siguršardóttir, 20.2.2008 kl. 15:33

2 identicon

Sęl Ingunn (Gķsladóttir). Ég kom aš tilviljun inn į bloggiš žitt ķ morgun. Žaš er ķ fyrstaskipti sem ég les Mogga blogg. En žaš var eins og ég hafi veriš leidd inn til žķn. Ég er Davis leišbeinandi, rįšgjafi og eins og allir ašrir Davis rįšgjafar hér į landi  hef ég hjįlpaš einstaklingum į ÖLLUM aldri aš komast yfir žį hindrun aš vera lesblindur(skrifblindur, reikniblindur og fl., hjartansmįl okkar).  Lesblinda, er kannski ekki alveg rétta oršiš yfir žetta vandsamįl, žvķ sumir lesblindir geta veriš hrašlęsir en vandamįliš er aš žeir skilja ekki textann sem lesinn er, žeir nį ekki skilningi nema į oršum sem hafa mynd (t.d. hestur, hśs o.s.frv. einst. er myndręnt hugsandi ) en ekki myndlausu oršunum ( ašeins, yfir, o.s.frv. žar nį oršręnt hugsandi einstk. sambandi) og missa žvķ allt samhengi textans. Žessir einstaklingar fį oft žann śrskurš aš žeir séu į grįu svęši. Grįtt svęši ķ žessu tilfelli er ekki til.  Aš lesa sem flest atkv. viršist enn vera mjög įrķšandi takmark ķ skólum en hvaš meš skilninginn og stafsetninguna? Einstaklķngur sem bśinn er aš vera allan sinn nįmstķma aš glķma viš žessa hindrun hlżtur aš žurfa aš fį einhverja skżringu į žvķ. Žaš er alveg  vķst, ekki er žaš gįfnaskortur sem hįir, ef einstaklingurinn į ekki viš vanheilsu aš strķša. Žaš eru fleiri en Mķmir sem veita styrki t.d. mörg stéttarfélög (nįmsstyrki) og fleiri félagasamtök. Ég held aš foreldrar geti fengiš skattaafslįtt vegna leišréttingar hjį višurkenndum leišbeinanda (žaš er framlag frį rķkinu, ef svo er, birt įn įb. spyrjist fyrir hjį skattinum). Ég er fyllilega sammįla žér, žaš žarf aš koma į móts viš žį sem žurfa ašstoš og žaš fyrr en seinna. Žaš er ólżsanleg stund žegar lesblindur einstaklingur kemst aš žvķ aš hann getur eins og hinir. En athuga ber aš žetta er ekki kraftaverk žetta er breyting og hśn veršur aš halda įfram žar til fullum įrangri er nįš. Gleši leišbeinandans er ekki minnst aš sjį hvernig brotinn einstaklingur meš lélega sjįlfsmynd (ég er einskis nżtur meš gullfiska minni sagši einn 10 įra viš mig, get lesiš en veit ekki neitt. Hann var bżsna beinn ķ baki žegar hann fašmaši mig aš leišréttingu lokinni, en hafši ekki žoraš aš horfa framan ķ mig ķ byrjun). Undur og stómerki hafa foreldrar sagt viš mig, hann/hśn tók bók og fór aš lesa.  Hver einstaklķngur į aš fį aš njóta sķn  (sagt viš żmis tękifęri!). Er kominn tķmi til žess?  Fariš inn į lesbind.is og fįiš meiri aš vita og žar fęst bókin Nįšargįfan lesblinda. Kv. Įsta Ólafsdóttir, leišbeinadi.

Įsta Ólafsdóttir (IP-tala skrįš) 20.2.2008 kl. 18:38

3 identicon

Sęl Ingunn mķn.  Nś į ég nokkrar vinkonur sem eiga žaš sameiginlegt aš vera lesblindar.  Žaš var ekki fyrr en žęr voru oršnar stįlpašir tįningar sem ķ ljós kom aš žęr ęttu viš žessa hindrun aš strķša.  Fram aš žeim tķma var žeim beinlķnis sagt af kennurum aš žęr vęru vitlausar fyrir aš nį ekki einhverju sem kennarinn lagši fram.  Ég er svo sammįla žér aš žaš žurfi aš styšja viš börnin į fyrstu stigum skólagöngunnar, en sem betur fer er fariš aš greina žetta fyrr en įšur.  Žaš žarf heldur betur aš vera meš bein ķ nefinu til aš hreinlega geta veriš beinn ķ baki meš lesblindu į skólagöngunni.  Žessar stelpur eru allar oršnar fulloršnar ķ dag, en segja aš skólinn hafi veriš heilt helvķti fyrir sig į sķnum tķma, en žetta jafnframt efldi žęr til aš sżna žaš og sanna aš žęr vęru ekki vitlausar!!  Ég dįist aš žessum stelpum.  Ég vona aš žetta horfi til betri vegar žar sem fólk er oršiš betur upplżst um žessi mįl.  Bestu kvešjur til žķn

Gušrśn Arna Möller (IP-tala skrįš) 20.2.2008 kl. 23:09

4 Smįmynd: Ólafur fannberg

Ólafur fannberg, 20.2.2008 kl. 23:40

5 Smįmynd: Ingunn Jóna Gķsladóttir

Sęl Įsta og takk fyrir allar upplżsingarnar. Viš erum bśin aš lesa bókina Nįšargįfan Lesblinda, geršum žaš reyndar fyrir einu įri sķšan žegar viš vorum aš reyna aš hjįlpa tveim bekkjarfélögum sonar okkar meš dönsku. Žaš sem veldur mér svo mikilli reiši varšandi skólana og skylningsleysi og peningaleysi er aš žarna eru yfirleitt alltaf einstaklingar sem eru eš mikiš hęrri greindarvķsitölu en viš hin, en śt af skilningseysi fer žessi nįšargįfa žeirra forgöršum og žessir einstaklingar lķša vķtiskvalir og eru meš ferlega skerta sjįlfsmynd. Ég tel žaš vera skylda aš kenna lesblindum viš žeirra hęfi eins og öllum öšrum nemendum, en alltaf er sömu svörin, tķmaleysi og peningaleysi. Hef heyrt mikiš og lesiš mikiš um Davis leišréttinguna, og hef mikin įhuga į henni, žaš sem er vandamįliš er aš žaš er dżrt og eins og ég segi aš žį hef ég ekki heyrt af žvķ aš žaš er hęgt aš fį styrki fyrir žeirri kennslu, en ég ętla aš fara į stśfana og athuga žaš betur. Žetta ętti aš vera kennt ķ öllum skólum landsins.

Arna mķn, žetta er žaš sem er vandamįliš viš skólakerfiš eins og žaš er og hefur veriš, žaš er bara žannig aš žaš virkar vel fyrir žį einstaklinga sem eru svo til normal, en allir hinir lķša vķtiskvalir og eru vęgast sagt žunglyndir eftir 10 įr af skilningsleysi og hjakki ķ žeim. Ég hef stašiš ķ barįttu vegna skilningsleysis gagnvart elsta syninum žar sem hann er meš athyglisbrest, og hefur marg oft fengiš aš heyra žaš hvaš hann er latur og žaš hefur veriš skrifaš inn į einkunnarblöšin hans. En ég mun halda įfram aš berjast fyrir ašstoš og réttlęti fyrir börn meš séržarfir, sama hvaš žęr kallast, žvķ oft hafa börnin engann til aš berjast fyrir sig. 

Ingunn Jóna Gķsladóttir, 21.2.2008 kl. 11:27

6 Smįmynd: Solla Gušjóns

Ég hreynlega er grįtandi hérna.Ég bara brotnaši nśna.Žaš sem ég er bśin aš berjast fyrir dóttir mķna og andstaša kennara gagnvart lesblindu.............................

Dótir mķn var einmitt greind ķ skólanum ķ 2 eša 3.bekk“į žessu GRĮA SVĘŠI ŽEIRRA....................Afleišingarnar af žessari greiningu og andstaša kennara er barn meš ofsakvķša meš lķkamlegum einkennun sem žarf aš taka žunglyndislyf og er bśin aš gera žaš nįnast alla skólagönguna en hś er ķ 9.bekk ķ dag.......skólagangan gengur brösulega........ég fór sjįlf meš hana ķ greiningu fyrir nokkrum įru ķ Lesblindusetriš..........hef fariš meš hana žangaš į nįmskeiš.................og ÉG LĶG ŽVĶ EKKI AŠ ÉG HEF ALDREI SÉŠ EINS FURŠULEGAN SIP Į HENNI OG ŽEGAR HŚN ALLT Ķ EINU MĘTTI SKILNINGI........

éG FÓR Ķ SUMAR OG FRAM Į HAUST AF STAŠ MEŠ UMRĘŠU Į BLOGGINU SEM NĮŠI INN Į ŽING......Ķ KJÖLFARIŠ VAR FARIŠ AŠ RĘŠA ŽESSI MĮL Ķ FJÖLMIŠLUM OG RĮŠ HERRAR AŠ GEFA YFIRLŻSINGAR .

éG ER NŻBŚIN AŠ SENDA MENNTAMĮLARĮŠHERRA FYRIRSPURN UM HVAŠ ŽAU HYGGIST GERA VARŠANDI SÉRFRĘŠIMEŠFERŠ LESBLINDRA BARNA .

gANGI YKKUR VEL Ķ BARĮTTUNNI

Solla Gušjóns, 21.2.2008 kl. 11:58

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Ingunn Jóna Gísladóttir

Höfundur

Ingunn Jóna Gísladóttir
Ingunn Jóna Gísladóttir
Móðir, áhugaljósmyndar og tekjuhár öryrki. Og Fjöryrki  ingunnjg@internet.is
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • 512_IMG_8569
  • 512_IMG_8534
  • 512_IMG_8509
  • 512_IMG_8485
  • 512_IMG_8609

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (18.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 24
  • Frį upphafi: 37900

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 23
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband